trang chủ tin tức Những tính năng hữu ích của ô tô cần biết trong mùa đông giá rét

Những tính năng hữu ích của ô tô cần biết trong mùa đông giá rét

5 tính năng này có thể bổ sung sự tiện lợi, thoải mái và an toàn cho người dùng ô tô trong quá trình di chuyển vào những ngày mùa đông lạnh giá.

Ngày nay, ngay cả những mẫu xe phổ thông cũng được trang bị nhiều tính năng để chống chọi với mùa đông lạnh giá. Nhờ những tính năng này, việc lái xe ô tô vào mùa đông sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Nếu đang sống ở nơi có nền nhiệt độ thấp vào mùa đông, hãy cân nhắc việc chọn 5 tính năng dưới đây khi mua ô tô mới.

 

Khởi động máy từ xa

Khởi động máy từ xa hiện là tính năng không còn quá xa lạ với người dùng ô tô, dù là xe sang hay xe bình dân. Tính năng này cho phép đứng ở trong nhà hoặc văn phòng và khởi động máy cho xe trước. Nhờ đó, bạn có thể bật điều hòa và làm ấm nội thất trước khi bước vào bên trong xe. Một số mẫu ô tô đời mới hơn hiện có thể khởi động máy từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Khởi động máy từ xa hiện đã được trang bị cho nhiều mẫu xe đời mới

Khởi động máy từ xa hiện đã được trang bị cho nhiều mẫu xe đời mới

Sưởi ghế

Bề mặt ghế ngồi có thể sưởi ấm cho bạn nhanh hơn là hệ thống điều hòa làm ấm nội thất. Trên một số mẫu xe sang như BMW 5-Series, BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class hay Mercedes-Benz E-Class thậm chí còn có cả tính năng sưởi ở bệ tì tay và trên tapi cửa.

Biểu tượng của tính năng sưởi ghế trên ô tô

Biểu tượng của tính năng sưởi ghế trên ô tô

 

Cách đây vài năm, chỉ ô tô được trang bị ghế bọc da mới có tính năng sưởi ghế. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều hãng ô tô như Hyundai, Jeep và Subaru đã trang bị tính năng sưởi ghế cho cả ghế bọc nỉ.

Tính năng sưởi ghế còn khá hữu ích đối với người dùng ô tô điện. Ai cũng biết rằng hệ thống điều hòa sẽ ngốn khá nhiều điện năng từ pin, từ đó làm giảm quãng đường di chuyển của ô tô điện. Trong khi đó, ghế sưởi lại tiêu thụ ít điện năng hơn so với điều hòa. Vì vậy, người dùng ô tô điện được khuyên là nên dùng tính năng sưởi ghế để làm ấm cơ thể thay vì điều hòa nhằm đảm bảo quãng đường di chuyển cho xe.

Sưởi vô lăng

Tương tự sưởi ghế, sưởi vô lăng hiện cũng đã được trang bị cho nhiều dòng xe từ đắt đến rẻ. Hệ thống sưởi bằng điện chạy xung quanh vô lăng sẽ mang đến cảm giác ấm áp và thoải mái cho người lái. Nhờ đó, người lái không cần phải đeo găng tay khi điều khiển xe trong mùa đông. Ở một số dòng xe, người lái có thể cài đặt để chỉ bật tính năng sưởi của vô lăng khi nhiệt độ xuống thấp hơn một mức nào đó.

Biểu tượng của tính năng sưởi vô lăng trên ô tô

Biểu tượng của tính năng sưởi vô lăng trên ô tô

Sấy gương chiếu hậu

Vào những ngày mùa đông khi trời nhiều sương giá, gương chiếu hậu của xe thường bị mờ hơi nước, từ đó ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người lái và sự an toàn khi vận hành. Với tính năng sấy gương, người lái không cần phải lo lắng về điều đó nữa.

Biểu tượng của tính năng sấy trên gương chiếu hậu

Biểu tượng của tính năng sấy trên gương chiếu hậu

Sấy kính lái

Khác với sấy gương chiếu hậu, sấy kính lái là tính năng chưa phổ biến trên nhiều dòng xe. Hiện chỉ có một vài hãng như Jaguar, Land Rover và Volvo trang bị tính năng sấy kính lái cho ô tô. Tương tự sấy gương chiếu hậu, tính năng sấy kính lái cũng giúp đảm bảo khả năng quan sát của người lái và sự an toàn trong quá trình di chuyển.

(Nguồn: tinxe.vn)