trang chủ tin tức Sedan Peugeot 508 2023 chuẩn bị ra mắt mẫu thiết kế mới

Sedan Peugeot 508 2023 chuẩn bị ra mắt mẫu thiết kế mới

Dù chưa phải là thế hệ mới nhưng Peugeot 508 2023 đã có thay đổi mạnh về ngoại hình cùng những nâng cấp mới dành cho hệ thống thông tin giải trí.

Peugeot 508 thế hệ thứ 2 được ra mắt vào năm 2018 và sau 5 năm bán ra thị trường, mẫu xe này mới đây đã có phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ trong năm 2023. Những thay đổi về ngoại hình được tập trung nhiều ở phần đầu xe với các đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe SUV lai Coupe - Peugeot 408.

Trên chiếc 508 2023, logo mới của Peugeot được đặt ở chính giữa phần đầu xe, trong khi bộ lưới tản nhiệt mới đã không còn phân tách rõ ràng như trước mà thành một cụm liền mạnh như đến từ các bộ phim viễn tưởng. Cụm đèn pha LED ma trận và 3 dải LED định vị ban ngay đặt dọc hình nanh vuốt vẫn là những đặc điểm để tạo dấu ấn nhận diện cho thương hiệu Peugeot. Hốc gió phía dưới cũng được đặt thấp hơn để tăng cảm giác hầm hố cho chiếc xe.

Peugeot 508 2023 còn có bộ la-zăng mới 18 inch và cụm đèn hậu với các họa tiết dạng móng vuốt mảnh hơn. Bên cạnh đó, dòng chữ Peugeot mới ở phía sau thay thế cho logo hình sư tử trước đó nhằm bắt kịp xu thế mới mà nhiều hãng xe gần đây đang áp dụng.

Bên trong, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10 inch của Peugeot 508 2023 đã được nâng cấp bằng phần mềm mới nhất của hãng có tên gọi i-Connect Advanced.

Giao diện có thể tùy chỉnh như điện thoại thông minh, hệ thống dẫn đường Tom Tom, ra lệnh giọng nói với trợ lý ảo. Toàn bộ hệ thống có thể được cập nhật qua mạng theo phương thức OTA.

Còn lại, thiết kế tổng thể khoang lái của Peugeot 508 không đổi so với người tiền nhiệm nhưng các phím bấm vật lý được trau chuốt gọn gàng hơn, cần số lớn đã được thay bằng lẫy gạt nhỏ gọn hơn để tiết kiệm diện tích. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch được thiết lập thêm các đồ họa mới để hiển thị thông tin dẫn đường, cấu hình của hệ thống truyền động với các phiên bản plug-in hybrid (PHEV).

Ghế ngồi của Peugeot 508 bọc vải và Alcantara mới tiêu chuẩn, tùy chọn da Nappa là một trong những điểm mới dành cho phiên bản nân cấp 2023. Hệ thống âm thanh Focal 10 loa công suất lớn hơn cũng là trang bị tùy chọn trên mẫu xe mới này.

Với phiên bản nâng cấp mới, Peugeot 508 2023 được cung cấp dưới 3 phiên bản gồm Allure, GT và Sport Engineered.

Đối với các phiên bản Allure và GT của 508, các tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng, diesel và plug-in hybrid. Động cơ xăng là PureTech I-3 1.2 Turbo, còn động cơ diesel là BlueHDi I-4 1.5L do Ford cung cấp. Cả hai đều sản sinh công suất 129 mã lực. 

Trong khi đó, Peugeot 508 Sport Engineered là bản cao cấp nhất sử dụng hệ truyền động PHEV có công suất 355 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm nhờ sự kết hợp giữa động cơ 1.6 tăng áp và 2 mô-tơ điện (1 ở giữ hộp số và 1 đặt ở trục sau). Hệ dẫn động mặc định là 4 bánh. 

Động cơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 12,4 kWh. Khi dùng với bộ sạc 7,4 kW, pin có thể được sạc đầy trong một giờ 40 phút. Tại các thị trường ngoài châu Âu, xe có thêm bản động cơ xăng PureTech 1.6L tăng áp 215 mã lực. Toàn bộ các tùy chọn truyền động đều ghép cặp với hộp số tự động 8 cấp.

Giá bán của Peugeot 508 2023 sẽ được công bố vào nửa cuối năm nay khi chiếc xe này chính thức được bán ra thị trường.

Tại Việt Nam, Peugeot 508 từng được nhà lắp ráp và phân phối THACO giới thiệu tới người tiêu dùng vào năm 2015 với giá bán ở thời điểm đó là hơn 1,4 tỷ đồng. Mẫu xe nhập khẩu này được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại nhưng phong cách, kiểu dáng không hợp với tập khách hàng chọn mua xe ở phân khúc sedan cỡ D nên bị rơi vào tình trạng ế ẩm.

Đến năm nay 2019, doanh số bán không khả quan, THACO đã phải giảm giá xuống còn 1,16 tỷ đồng để đầy hàng tồn kho và sau đã phải khai tử để tập trung vào bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 được nhiều người ưa chuộng hơn. Trong bối cảnh phân khúc sedan cỡ D hiện nay không còn được ưu tiên thì khả năng mẫu Peugeot 508 trở lại thị trường Việt Nam khá xa vời.

(Nguồn: vietnamnet.vn )