trang chủ tin tức "Vén màn" chiếc Toyota Wigo đối thủ cạnh tranh cùng VF 5 Plus.

"Vén màn" chiếc Toyota Wigo đối thủ cạnh tranh cùng VF 5 Plus.

Toyota Wigo 2023 sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn nếu so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng có thể sẽ gặp khó khi "so găng" cùng VinFast VF 5 Plus.

Chỉ vài tuần sau khi các đại lý bắt đầu nhận cọc, mẫu Toyota Wigo 2023 đã chính thức chốt lịch ra mắt Việt Nam, cụ thể là vào ngày 24/5 tới đây.

Wigo quay trở lại nước ta trong bối cảnh phân khúc hatchback hạng A đã giảm cạnh tranh, khi chỉ còn Hyundai Grand i10 và Kia Morning, nhưng lại có sự xuất hiện của đối thủ đáng gờm là VinFast VF 5 Plus.

Toyota Wigo sắp ra mắt tại Việt Nam, có gì để cạnh tranh với VF 5 Plus? - 1

Theo poster được Toyota Việt Nam và các đại lý đăng tải, một mẫu xe lạ sẽ được ra mắt vào ngày 24/5 tới, và không khó để nhận ra đây chính là Toyota Wigo hoàn toàn mới (Ảnh: TMV).

Toyota Wigo 2023 thuộc thế hệ mới nhất và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo tài liệu đào tạo sản phẩm được hé lộ trên mạng xã hội, Wigo mới sẽ có 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: đỏ, cam, trắng và bạc.

Dựa vào hình ảnh "nhá hàng", giới chuyên gia nhận định Wigo 2023 dành cho thị trường Việt Nam sẽ không có bản G-RS thể thao như ở thị trường quốc tế. Trang bị ngoại thất có điểm nhấn là cụm đèn LED phía trước, mâm hợp kim 14 inch.

Toyota Wigo sắp ra mắt tại Việt Nam, có gì để cạnh tranh với VF 5 Plus? - 2

Toyota Wigo 2023 được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu mới DNGA của Daihatsu, với kích thước tổng thể (D x R x C) là 3.760 x 1.665 x 1.505mm (Ảnh: Wiki).

Nội thất của Wigo mới có thiết kế giống với Toyota Raize, với tông màu đen và nhiều khả năng sẽ chỉ có ghế nỉ. Phía sau vô-lăng 3 chấu là bảng đồng hồ analog kết hợp màn LCD, màn hình giải trí 7 inch đặt nổi có kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto.

Toyota Wigo sắp ra mắt tại Việt Nam, có gì để cạnh tranh với VF 5 Plus? - 3

Nội thất của Toyota Wigo 2023 tại Indonesia (Ảnh: AutoFun).

Tại Indonesia, Toyota Wigo 2023 được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, 3 xi-lanh, dung tích 1.2L cho công suất tối đa 86,7 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 113Nm tại 4.500 vòng/phút. Tùy phiên bản, xe sử dụng hộp số vô cấp D-CVT hoặc số sàn 5 cấp.

Trang bị an toàn của xe dành cho thị trường Việt Nam có điểm nhấn là cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Đây là những tính năng vượt trội trong phân khúc, nhỉnh hơn Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Tuy nhiên, Toyota Wigo 2023 sẽ gặp áp lực cạnh tranh không nhỏ từ Vinfast VF5 Plus. Mẫu SUV điện cỡ A của hãng xe Việt có điểm nhấn là gói hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) với nhiều tính năng hiện đại nhưng giá bán lẻ đề xuất chỉ 458 triệu đồng (không kèm pin).

Toyota Wigo sắp ra mắt tại Việt Nam, có gì để cạnh tranh với VF 5 Plus? - 4

Gói ADAS trên VinFast VF 5 Plus gồm các tính năng: kiểm soát hành trình, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ đỗ phía sau và camera lùi (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Vì là xe điện, VF 5 Plus được miễn 100% lệ phí trước bạ theo chính sách ưu đãi của chính phủ, nên có giá lăn bánh tốt hơn các mẫu xe hatchback hạng A. Trong khi đó, giá bán dự kiến của Toyota Wigo 2023 đang là 375 triệu đồng cho bản số sàn và 412 triệu đồng cho bản D-CVT.

(Nguồn: dantri.com.vn )