trang chủ tin tức Toyota Yaris Cross - hội tụ đủ những yếu tố cần có của mẫu SUV cỡ B

Toyota Yaris Cross - hội tụ đủ những yếu tố cần có của mẫu SUV cỡ B

Toyota Yaris Cross là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm một mẫu SUV cỡ B hội tụ đủ những yếu tố như thiết kế trẻ trung, động cơ tiết kiệm xăng, nội thất tiện nghi và trang bị an toàn phong phú.

Thị trường ô tô Việt Nam trong những tháng cuối năm 2023 đang dần nóng lên với màn ra mắt của hàng loạt mẫu xe mới đáng mong chờ. Trong số những mẫu xe đó, không thể không kể đến Toyota Yaris Cross - mẫu SUV cỡ B hội tụ đủ những yếu tố như thiết kế trẻ trung, nội thất tiện nghi và đầy đủ các trang bị an toàn.

 
Toyota Yaris Cross - mẫu SUV cỡ B hoàn tất những gì mà các đối thủ còn thiếu

Có thể nói, trong phân khúc có khá nhiều lựa chọn như B-SUV, Toyota Yaris Cross là mẫu xe có tiềm năng lớn phù hợp với những khách hàng trẻ thành đạt, đề cao sự tiện nghi. Không những thế, mẫu SUV cỡ B đến từ Nhật Bản còn hoàn tất những gì mà các đối thủ cùng phân khúc còn thiếu.

Động cơ hybrid phù hợp với cơ sở hạ tầng

Phân khúc xe SUV cỡ B tại Việt Nam hiện đã có 1 mẫu xe dùng động cơ hybrid. Tuy nhiên, mẫu xe này dùng động cơ hybrid dạng nối tiếp với động cơ xăng chỉ đóng vai trò máy phát điện để sạc pin trong khi nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện.

Toyota Yaris Cross - mẫu SUV cỡ B hoàn tất những gì mà các đối thủ còn thiếu

Trong khi đó, Toyota Yaris Cross được trang bị động cơ hybrid dạng song song với hai nguồn truyền động là động cơ đốt trong và mô-tơ điện. Đây cũng chính là sự khác biệt lớn nhất của Toyota Yaris Cross với các đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản Hybrid của mẫu B-SUV này dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm.

Không chỉ có hiệu suất phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày, động cơ hybrid của Toyota Yaris Cross còn có nhiều ưu điểm so với động cơ xăng truyền thống. Nổi trội nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giúp người dùng giảm bớt chi phí trong thời buổi giá xăng tiến sát mốc 25.000 đồng/lít. Khả năng giảm thiểu phát thải khí CO2, khởi động êm ái, yên tĩnh, tăng tốc mượt mà và không đòi hỏi người dùng phải thay đổi thói quen sử dụng như ô tô điện cũng là những điểm vượt trội của động cơ hybrid trên chiếc xe này.

 

Với thị trường có cơ sở hạ tầng dành cho ô tô điện chưa phát triển mạnh như Việt Nam thì xe dùng động cơ hybrid như Toyota Yaris Cross là lựa chọn hợp lý hơn cả. Bên cạnh đó, việc trang bị động cơ hybrid cho Yaris Cross còn thể hiện nỗ lực đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 của Toyota Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, ngoài động cơ hybrid, Toyota Yaris Cross còn có cả tùy chọn động cơ xăng 1.5L với công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Dù sử dụng động cơ nào, xe cũng có 3 chế độ lái bao gồm Normal, Eco và Sports, mang đến trải nghiệm lái phong phú hơn cho người Việt.

Trang bị an toàn đầy đủ

Ngoài động cơ hybrid tiên phong, Toyota Yaris Cross còn sở hữu hàng loạt tính năng an toàn hiện đại nhờ gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Theo đó, xe được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hỗ trợ giữ làn đường (LTA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Điều khiển hành trình chủ động (ACC), Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Các tính năng an toàn khác như camera 360, 4 cảm biến trước & sau, 6 túi khí,… cũng có trên mẫu B-SUV này. Trong đó, camera 360 độ là trang bị an toàn mà nhiều đối thủ cùng phân khúc còn thiếu. Thậm chí, một số mẫu SUV ở phân khúc cao hơn cũng chưa có trang bị này.

Ngoài động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Yaris Cross còn sở hữu hàng loạt tính năng an toàn hiện đại. Bên cạnh những tính năng thường thấy như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay cân bằng điện tử, mẫu B-SUV mới này còn được trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Nhờ đó, Toyota Yaris Cross có hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, hỗ trợ giữ làn đường LKC, đèn chiếu xa tự động AHB, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, điều khiển hành trình chủ động ACC, camera toàn cảnh 360 độ PVM và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành FDA. Trong đó, camera 360 độ là trang bị an toàn mà nhiều đối thủ cùng phân khúc còn thiếu. Thậm chí, một số mẫu SUV ở phân khúc cao hơn cũng không có trang bị này.

Toyota Yaris Cross - mẫu SUV cỡ B hoàn tất những gì mà các đối thủ còn thiếu

Tăng cường trang bị an toàn cho xe nhằm thu hút người tiêu dùng và nâng cao khả năng cạnh tranh hiện là xu hướng chung của các hãng ô tô tại Việt Nam. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam lại "chơi lớn” khi trang bị các tính năng an toàn đầy đủ và toàn diện cho Yaris Cross mang đến cảm giác an tâm cho người dùng trên mọi hành trình.

Trang bị tiện nghi, hấp dẫn

Không chỉ trang bị an toàn mà các tính năng tiện nghi cũng là điểm cộng lớn của Toyota Yaris Cross trong phân khúc. Bước vào bên trong Toyota Yaris Cross, người dùng sẽ cảm nhận được sự rộng rãi và nhiều trang bị tiện nghi đáng chú ý như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, hệ thống sạc không dây, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Sự thoáng đãng của nội thất không chỉ đến từ chiều dài cơ sở nhỉnh hơn các đối thủ, đạt 2.620 mm, mà còn nhờ trang bị kính trần xe toàn cảnh. Toyota Yaris Cross cũng là mẫu B-SUV hiếm hoi có trang bị này.

Toyota Yaris Cross - mẫu SUV cỡ B hoàn tất những gì mà các đối thủ còn thiếu

Sự phong phú về trang bị tiện nghi của Toyota Yaris Cross còn được thể hiện qua đèn viền trang trí nội thất (ambient light). Tương tự kính trần xe toàn cảnh, đèn viền nội thất cũng là trang bị không dễ gặp trong phân khúc B-SUV ở Việt Nam. Với hệ thống đèn nhiều màu sắc này, mọi hành trình sẽ không còn nhàm chán mà trở nên thú vị hơn.

Thương hiệu uy tín, bảo chứng chất lượng

Đối với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu chính là một trong những yếu tố đầu tiên cần cân nhắc khi mua ô tô. Với bề dày lịch sử ở thị trường Việt Nam và dàn sản phẩm đã được chứng minh về chất lượng, độ hoàn thiện và an toàn, Toyota đã trở thành thương hiệu uy tín được nhiều người Việt tìm đến, thể hiện qua doanh số đứng đầu toàn thị trường. Những giá trị cốt lõi của Toyota chính là nền móng vững chắc cho Yaris Cross khi tham gia cuộc chiến cạnh tranh trong phân khúc B-SUV, viết tiếp thành công cho thương hiệu Nhật Bản ở Việt Nam.

Toyota Yaris Cross - mẫu SUV cỡ B hoàn tất những gì mà các đối thủ còn thiếu

Với những thế mạnh về trang bị an toàn, tiện nghi, thương hiệu và động cơ phù hợp cả đi phố lẫn đi xa, Toyota Yaris Cross hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn không thể bỏ qua trong phân khúc SUV cỡ B ở Việt Nam. Đặc biệt, những khách hàng tiên phong mua xe và hoàn tất thanh toán trước ngày 31/12/2023 sẽ được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

(Nguồn: https://tinxe.vn/tin-xe/toyota-yaris-cross-mau-suv-co-b-hoan-tat-nhung-gi-ma-cac-doi-thu-con-thieu-id20230908162947611 )