trang chủ tin tức Phân tích thị trường xe cũ năm 2022

Phân tích thị trường xe cũ năm 2022

Xu hướng mua bán xe ô tô cũ đang ngày một được nhiều người ưa chuộng bởi hình thức này có rất nhiều ưu điểm dễ nhận biết được. Nhưng với thị trường xe cũ đầy biến động bởi tình hình dịch bệnh như hiện nay, liệu mua xe có phải là quyết định đúng đắn?

Phân tích thị trường xe ô tô cũ năm 2021

Do những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19 mà doanh số của các hãng xe giảm mạnh trong năm 2020, nhiều hãng xe đã có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại,… điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường mua bán xe cũ. Tuy nhiên, thị trường xe cũ vẫn có phân khúc và đối tượng nhắm vào riêng dựa theo giá trị mà nó mang lại.

Về sau này, khi đến năm 2021, tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát dẫn đến thị trường xe ô tô cũ bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Điều này thể hiện rõ ràng qua nhu cầu quan tâm, tìm kiếm của khách hàng về mua/bán xe cũ đã bắt đầu tăng mạnh so với năm 2020.

 

 Ngoài ra với sự ổn định dần của thị trường, các hãng xe mới bắt đầu hạn chế lại các chương trình ưu đãi, khuyến mại, ngoài ra với liên kết chặt chẽ giữa xe mới và xe cũ đã góp phần nào đó làm cho thị trường xe cũ tăng mạnh trở lại. Theo nhiều nghiên cứu, giai đoạn 2021, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xe cũ, các chợ xe online bắt đầu tiếp nhận lượng khách xem xe tấp nập hơn, đi cùng đó là hàng ngàn lượt quan tâm và liên hệ online, một con số tăng mạnh so với năm trước.

Nhìn chung, thị trường xe ô tô cũ đã dần có động thái phục hồi sau những hậu quả nghiêm trọng của đại dịch Covid 19, vậy liệu năm 2022, thị trường này có tiếp tục phục hồi và phát triển, hãy cùng phần tích và dự đoán ở phần tiếp theo.

Dự đoán thị trường xe cũ năm 2022

Sau một thời gian dài bị đình trệ bởi thiếu nguồn cung và ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhờ tình hình dần ổn định và mối liên kết chặt chẽ với thị trường xe mới mà thị trường xe cũ đã dần ổn định hơn vào năm 2021. Dựa vào nhiều số liệu tích cực của năm 2021, giới chuyên môn nhận định rằng nằm 2022, thị trường xe ô tô cũ sẽ bắt đầu tăng trưởng trở lại sau gần 2 năm khó khăn. Không chỉ vậy, với tác động của việc tăng phí mua xe mới ta có thể thấy được thị trường xe cũ sẽ có những bước chuyển mình vượt bậc trong thời gian sắp tới.

Dự đoán các dòng xe cũ được ưa chuộng 2022

Mercedes Benz C200 đời 2015 – 2018

Là dòng xe hạng sang thuộc bộ sưu tập C – Class, Mercedes Benz C200 đời từ 2015 – 2018 đang là một trong các xe Sedan cũ được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Đầu tiên phải kể đến ưu điểm của dòng xe này, gồm: Ngoại thất hiện đại với nét thiết kế uyển chuyển đầy phong cách, nội thất không có quá nhiều điểm khác biệt so với xe mới,… Tuy vậy dòng xe này vẫn còn một vài mặt hạn chế như: Hàng ghế sau khá chật chội, bảng điều khiển còn hơi khó sử dụng, chi phí thay thế hơi cao,…

Toyota Vios

Là dòng xe “quốc dân” của thị trường Việt Nam nên đây sẽ là cái tên không thể bỏ qua trong Top các dòng xe được ưa chuộng tại thị trường xe cũ. Dòng xe này sở hữu động cơ bền bỉ, phụ tùng cùng linh kiện dễ dàng tìm kiếm thay thế bởi mức độ phổ biến của dòng xe.

Ngoài ra mẫu Sedan hạng B này của nhà Toyota còn có khả năng giữ giá khá cao và chi phí nhiên liệu thấp hơn nhiều so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Tuy vậy xe vẫn có nhược điểm là khả năng cách âm còn chưa được tốt.

Toyota Innova

Một dòng xe khác của nhà Toyota cũng có mặt trong danh sách. Innova là một trong những lựa chọn hàng đầu trong dòng xe 7 chỗ. Xe thu hút nhiều khách hàng đã có gia đình bởi không gian rộng rãi, thoải mái, khung xe chắc chắn, phù hợp cho những chuyến du lịch gia đình xa nhà. Ngoài ra do xe rất phổ biến nên khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm xe Innova cũ hoặc dễ sang tay nếu muốn. Nhược điểm của xe là vỏ xe mỏng, chưa đầm nên sẽ tạo cảm giác bồng bềnh khi đi ở tốc độ cao.

Hyundai Grand i10

Đây là dòng xe cỡ nhỏ được rất nhiều khách hàng ưa chuộng kể cả là xe mới hay là xe cũ đã qua sử dụng. Mặt nổi trội của xe là giá cả khá phải chăng, kích thước nhỏ gọn nên dễ vận hành tại thành thị đông đúc, thiết kế xe mang phong cách thể thao, trẻ trung,.. Ngoài ra xe có gầm xe khá cao nên có khả năng leo lề khá tốt.

Toyota Fortuner

Là một cái tên khá được săn đón trong các dòng xe cũ , Toyota Fortuner thu hút bở thiết kế mạnh mẽ, cá tính, tích hợp nhiều thiết kế nổi bật trên lưới tản nhiệt, hốc hút gió, đuôi xe, vành xe,..Ngoài ra xe còn có phần nội thất tối ưu nhưng vẫn rất đầy đủ tiện nghi, động cơ mạnh mẽ cùng các tính năng an toàn được tích hợp trên xe làm cho Fortuner là một trong những chiếc xe cũ được nhiều khách hàng yêu thích.