trang chủ tin tức Những ô tô gánh doanh số cho các hãng tại Việt Nam

Những ô tô gánh doanh số cho các hãng tại Việt Nam

Có hãng sở hữu 2-3 xe bán chạy như Kia, Toyota, Ford, có hãng gần như phụ thuộc vào một sản phẩm như Mitsubishi, Suzuki.

Danh sách những mẫu xe chủ lực doanh số của từng hãng tại Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc, tuy nhiên không ít nhân tố mới đã xuất hiện và có khả năng sớm trở thành "át chủ bài".

 
 
chu luc doanh so anh 1

"Vua doanh số" của thị trường ôtô Việt Nam trong năm vừa rồi đang tiếp tục là cái tên dẫn đầu về lượng tiêu thụ sau 6 tháng, đồng thời vẫn là mẫu xe chủ lực của nhóm ôtô du lịch thương hiệu Mitsubishi. Sau nửa đầu năm 2024, Mitsubishi Xpander ghi nhận doanh số lũy kế ở mức 7.773 xe, tương đương hơn 53% tổng doanh số mà Mitsubishi Việt Nam đạt được. Hiện, Mitsubishi Xpander có 4 phiên bản cho khách hàng Việt lựa chọn, giá bán từ 560 triệu đến 698 triệu đồng.

 
 
chu luc doanh so anh 2

Với doanh số lũy kế 7.743 xe từ đầu năm, Ford Ranger giữ vững vị thế "vua bán tải", tiếp tục bám đuổi Mitsubishi Xpander đồng thời vẫn là mẫu xe đóng góp doanh số nhiều nhất cho thương hiệu Ford tại thị trường Việt Nam. Lượng tiêu thụ mà Ford Ranger tích lũy được từ đầu năm tương đương gần 44% tổng doanh số của Ford trong cùng kỳ. Ford Ranger hiện có tổng cộng 9 phiên bản cho khách hàng Việt Nam lựa chọn với giá bán dao động từ 665 triệu đến 1,299 tỷ đồng.

 
 
chu luc doanh so anh 3

Sau 6 tháng đầu năm, Mazda CX-5 ghi nhận doanh số lũy kế ở mức 5.270 xe, tiếp tục duy trì vị thế chủ lực của thương hiệu tại thị trường ôtô Việt Nam. Mẫu SUV cỡ C đóng góp đến gần 42% tổng doanh số mà thương hiệu ôtô Nhật Bản sở hữu trong 6 tháng đầu năm. Hiện, khách hàng Việt đang có tổng cộng 7 lựa chọn phiên bản Mazda CX-5 với khoảng giá từ 749 triệu đến 979 triệu đồng.

 
 
chu luc doanh so anh 4

Phân khúc sedan cỡ B dường như đã qua thời cực thịnh, nhưng Hyundai Accent vẫn tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai tại thị trường xe Việt. Sau 6 tháng, Hyundai Accent thu về doanh số 4.988 xe, tương đương gần 26% tổng doanh số của toàn nhóm ôtô du lịch thương hiệu Hyundai. Sau khi được nâng cấp, Hyundai Accent có tổng cộng 4 phiên bản với giá bán từ 439 triệu đến 569 triệu đồng.

 
 
chu luc doanh so anh 5

Toyota Vios có quý đầu năm tương đối kém hiệu quả trước khi có dấu hiệu bắt đầu quay trở lại đường đua doanh số nhờ vào sức bán cải thiện trong 4 tháng gần nhất. Dù gần như không còn cơ hội đua tranh cho ngôi vương doanh số toàn thị trường xe Việt, Toyota Vios vẫn đang là cái tên bán chạy nhất của thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Sau 6 tháng, Toyota Vios ghi nhận doanh số lũy kế 4.215 xe, tương đương gấn 19% tổng doanh số mà Toyota Việt Nam đạt được. Hiện, Toyota Vios có tổng cộng 3 phiên bản, giá bán từ 458 đến 545 triệu đồng.

 
 
chu luc doanh so anh 6

Với 3.419 xe đến tay khách hàng Việt trong nửa đầu năm, Kia Sonet tiếp tục đóng vai trò mẫu xe chủ lực về doanh số của thương hiệu ôtô Hàn Quốc. Sức bán này giúp Kia Sonet đóng góp đến gần một phần tư tổng doanh số mà nhóm ôtô thương hiệu Kia ghi nhận được tại thị trường Việt Nam. Hiện, Kia Sonet 2024 có tổng cộng 3 phiên bản, giá bán dao động từ 539 triệu đến 624 triệu đồng.

 
 
chu luc doanh so anh 7

Từng nhường lại vai trò dẫn dắt doanh số cho Honda HR-V trong quý đầu năm nhưng sau khi số liệu bán hàng tháng 6 được công bố, Honda City đã chính thức trở lại vị trí dẫn đầu về lượng tiêu thụ của thương hiệu ôtô Nhật Bản tại Việt Nam. Kết thúc 6 tháng đầu năm, Honda City đạt doanh số 3.316 xe, tương đương gần 37% tổng lượng ôtô mà Honda bán ra cho khách hàng Việt. Hiện, 3 phiên bản của Honda City có giá bán lần lượt 559 triệu, 589 triệu và 609 triệu đồng.

 
 
chu luc doanh so anh 8

Doanh số sau 6 tháng khiêm tốn ở mức 1.780 xe nhưng Suzuki XL7 vẫn là mẫu ôtô du lịch chủ lực của thương hiệu Suzuki tại thị trường Việt Nam. Sức bán của XL7 tương đương hơn 53% tổng lượng tiêu thụ của toàn bộ nhóm ôtô du lịch thương hiệu Suzuki, bao gồm cả mẫu "xe ăn chơi" Suzuki Jimny. Hiện, Suzuki XL7 có duy nhất phiên bản GLX với giá bán 600 triệu đồng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
chu luc doanh so anh 13

Trong khi đó, VinFast công bố doanh số 21.747 xe trên toàn cầu trong 2 quý đầu năm nhưng không nêu rõ lượng tiêu thụ của từng thị trường. Phần lớn doanh số mà VinFast đạt được trong nửa đầu năm 2024 đến từ thị trường quê nhà, với VinFast VF 5 Plus được cho là cái tên bán chạy nhất. Tuy nhiên, bảng thống kê doanh số của VinFast có thể sẽ bị xáo trộn khi VF 3 dự kiến sớm được bàn giao từ tháng 8 tới đây. Hồi giữa tháng 5, VinFast từng công bố đã nhận được gần 28.000 đơn đặt cọc không hoàn hủy từ khách hàng Việt dành cho VF 3.

 
 
chu luc doanh so anh 14

Trong lần đổ bộ đầu tiên vào thị trường Việt Nam, BYD không xác định bất kỳ mẫu xe nào trong số Atto 3, Dolphin hay Seal làm cái tên chủ lực doanh số. Tuy nhiên, có thể BYD Atto 3 dễ trở thành cái tên bán chạy nhất của thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam. Hiện, BYD Atto 3 có giá 766 triệu đồng cho phiên bản Dynamic và tăng lên thành 886 triệu đồng ở phiên bản Premium.

(Nguồn: https://znews.vn/nhung-mau-xe-ganh-vac-doanh-so-cua-cac-hang-oto-tai-viet-nam-post1487697.html  )