trang chủ tin tức Có nên mua xe Mazda 3 cũ không?

Có nên mua xe Mazda 3 cũ không?


Giá bán xe “mềm”, thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại… Vậy đánh giá có nên mua xe Mazda 3 cũ không, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Ưu điểm Mazda 3 cũ

  • Thiết kế trẻ trung, thời trang và thể thao

Một trong những thế mạnh nổi bật nhất của Mazda 3 là thiết kế. Nếu so với các đối thủ Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Hyundai Elantra cùng đời thì Mazda 3 luôn có thiết kế trẻ trung, thể thao hơn. Đây chính là một trong những lý do giúp Mazda 3 có được mức doanh số “khủng” trong nhiều năm qua.

Đặc biệt từ đời Mazda 3 2015, khi xe đã bước qua thế hệ thứ 3, ngôn ngữ KODO uyển chuyển, sống động mang đến cho Mazda 3 một diện mạo rất thời trang và hiện đại. Từ thế hệ thứ 3 đến thế hệ thứ 4, ngôn ngữ KODO vẫn được tiếp nối nên nhìn chung Mazda 3 các đời cũ không có cảm giác lỗi thời, vẫn rất bắt mắt, ưa nhìn.

Mazda 3 cũ có thiết kế thời trang và hiện đại nhất phân khúc
Mazda 3 cũ có thiết kế thời trang và hiện đại nhất phân khúc
  • Nội thất sang trọng, trang bị tiện nghi hàng đầu

Nội thất Mazda 3 luôn được đánh giá cao về thiết kế lẫn trang bị. Thậm chí nội thất các đời Mazda 3 cũ đôi khi còn cho cảm giác hiện đại hơn nhiều mẫu xe hạng C đời mới. Mazda 3 là xe đầu tiên trong phân khúc phổ thông áp dụng kiểu màn hình nổi theo phong cách xe sang. Vô lăng và cụm đồng hồ đậm chất thể thao. Taplo và ốp cửa bọc da. Từ thế hệ thứ 3 đã có lẫy chuyển số sau vô lăng, màn hình HUD… Từ 2017 đã có phanh tay điện tử, chìa khoá thông minh…

  • Cảm giác lái thú vị

Đa phần người dùng đều đánh giá Mazda 3 mang đến trải nghiệm thú vị, mang nhiều màu sắc thể thao. Xe linh hoạt, bám đường tốt, phản ứng nhanh. Cảm giác lái chế độ Sport rất “đã”. Động cơ 2.0L mạnh mẽ, vận hành “sướng”.

Mazda 3 mang đến trải nghiệm lái thú vị
Mazda 3 mang đến trải nghiệm lái thú vị
  • Xe Nhật giá “mềm”

Một trong các yếu tố giúp Mazda 3 được lòng nhiều khách hàng Việt đó chính là mức giá hợp lý. Cũng xuất xứ từ hãng ô tô Nhật Bản nhưng giá xe Mazda 3 thấp hơn nhiều so với 2 “đối thủ lớn” là Honda Civic và Toyota Corolla Altis. Ở thị trường xe đã qua sử dụng, giá Mazda 3 cũ khá “mềm”.

  • Mức độ phổ biến cao

Mazda 3 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng C, thường xuyên lọt vào top 10 xe bán chạy nhất mỗi tháng. Do đó, số lượng xe Mazda 3 cũ rao bán nhiều. Điều này giúp người mua xe cũ có nhiều sự lựa chọn hơn. Mức độ phổ biến cao cũng giúp việc bảo dưỡng, tìm kiếm thay thế phụ tùng linh kiện xe Mazda 3 rất đơn giản.

Nhược điểm Mazda 3 cũ

  • Hàng ghế sau hơi chật

Đây là nhược điểm khiến nhiều người than phiền nhất ở Mazda 3 cũ lẫn mới. Thiết kế thể thao nên hàng ghế sau Mazda 3 khá ôm và hẹp. Nếu ngồi 2 người sẽ thoải mái. Tuy nhiên nếu ngồi 3 người lớn sẽ hơi chật. Ngoài ra khoảng trống duỗi chân xe ở hàng ghế sau cũng hơi nhỏ, hành khách cao trên 1m8 ngồi sẽ không thực sự thoải mái.

Hàng ghế sau xe Mazda 3 cũ hơi chật
Hàng ghế sau xe Mazda 3 cũ hơi chật
  • Cách âm chưa tốt

Khả năng cách âm của Mazda 3 chưa được tốt, nhất là ở những đời xe cũ. Với đường bằng phẳng xe di chuyển khá êm. Tuy nhiên, nếu chạy đường xấu hay chạy tốc độ cao, tiếng lốp xe, tiếng gió vọng lên cabin khá rõ. Ở những đời xe Mazda 3 cũ, để khắc phục tiếng ồn, nhiều chủ xe thường chọn giải pháp gia cố dán cách âm chống ồn xe, lắp gioăng chống ồn cửa xe, phủ gầm chống ồn…

  • Chất lượng vật liệu nội – ngoại thất chưa cao

Nhiều người dùng đánh giá Mazda 3 có thân vỏ khá mỏng, lớp sơn chất lượng chưa tốt. Chất lượng nhựa nội thất cũng chưa cao. Nếu mua Mazda 3 cũ người mua nên chú ý kiểm tra kỹ các phần này.

Dù có không ít nhược điểm nhưng chính doanh số bán hàng của Mazda 3 đã nói lên tất cả. Khi ô tô không chỉ đơn giản là một phương tiện mà còn là nơi để trải nghiệm, để phiêu, để thể hiện bản thân thì yếu tố thiết kế, tiện nghi và khả năng vận hành ngày càng được chú ý và đề cao.

Trong phân khúc xe hạng C, Mazda 3 gần như là mẫu xe cân đối tốt nhất các yếu tố từ kiểu dáng, trang bị, hệ thống vận hành, giá bán và cả xuất xứ. Nếu ở Hyundai Elantra hay Kia Cerato người ta vẫn còn lăn tăn so sánh xe Nhật – xe Hàn thì Mazda 3 sức thuyết phục cao hơn, nhất là với xe cũ. Nếu thích phong cách trẻ trung, thể thao, cá tính thì rõ ràng Mazda 3 cũ là lựa chọn rất phù hợp.