trang chủ tin tức Có nên mua xe KIA Soluto không? Ưu và nhược điểm

Có nên mua xe KIA Soluto không? Ưu và nhược điểm

KIA Soluto thế hệ mới mang thiết kế thể thao và năng động hơn. Chính vì vậy, chiếc xe này là đang là một trong những mẫu sedan thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

KIA Soluto cạnh tranh cùng những ai?

Trước hết, hãy cùng điểm qua những dòng xe được coi là cạnh tranh với KIA Soluto. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc thuộc phân khúc sedan hạng B, trên thị trường đang có rất nhiều đối thủ gia nhập phân khúc này, bao gồm:

Hyundai Accent

Hyundai Accent 1.4 6MT 2020
Hyundai Accent

KIA Soluto mới chen chân vào một thị trường đầy tính cạnh tranh, nơi mà Hyundai Accent đang là một trong những mẫu xe có doanh số bán ra tốt nhất. Chiếc xe đến từ Hyundai có cabin ấm cúng, chất lượng xây dựng tốt và chi phí vận hành thấp.

Tuy nhiên, Accent thiếu nhiều hỗ trợ an toàn ở các cấp độ trang trí thấp, trong khi Soluto mới tương đối đầy đủ. Không những vậy, ngoại thất của chiếc xe nhà KIA cũng được đánh giá cao hơn về mặt thẩm mỹ khi so với đối thủ cạnh tranh  của nó. Cuối cùng, giá bán của Soluto mới rẻ hơn Hyundai Accent.

Honda City

Honda City

Một chiếc xe nổi bật không kém trong phân khúc sedan hạng B là Honda City. Chiếc xe đến từ thương hiệu Nhật Bản có chiều dài lớn hơn Soluto, nhưng kích thước chiều rộng và chiều cao là ngang nhau. Do đó, không gian của City vẫn được đánh giá là rộng rãi hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất khiến City khó tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn Soluto có lẽ đến từ giá bán. Trên thực tế, phiên bản cơ sở của Honda City đắt hơn phiên bản cơ sở của Soluto khoảng 150 triệu đồng trong khi những trang bị, tiện nghi, công nghệ, tính năng an toàn và sức mạnh động cơ là tương đương nhau.

Những ưu điểm trên KIA Soluto

KIA Soluto

Hệ thống lái tuyệt vời

Hệ thống lái của KIA Soluto được đánh giá khá tốt. Lực cản của vô-lăng sẽ tăng lên một cách tự nhiên khi bạn đi lâu hơn và bánh trước cung cấp cho người lái một lượng phản hồi đáng ngạc nhiên – một điều khó tìm thấy ở những chiếc xe thuộc phân khúc này.

Nội thất yên tĩnh

Tất cả những gì bạn có thể nghe thấy khi ngồi bên trong cabin của KIA Soluto mới là tiếng ồn phát ra từ động cơ. Trong khi tiếng ồn từ lốp xe, bề mặt đường và gió là rất ít. Điều này có được nhờ hệ thống treo của Soluto làm rất tốt nhiệm vụ hấp thụ các nhược điểm của bề mặt đường.

Hệ thống điều khiển dễ sử dụng

Nhìn chung, hệ thống điều khiển trên Soluto mới rất dễ sử dụng. Mọi nút bấm vật lý và núm xoay cơ học đều được dán nhãn rõ ràng thuận tiện nắm bắt. Người lái sẽ không phải tìm kiếm quá lâu cho điều khiển mà họ muốn sử dụng.

Nếu bạn không thích sử dụng điều khiển cảm ứng của màn hình giải trí. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phím vật lý. Đây là điều mà rất nhiều người lái xe đánh giá cao và thật vui khi thấy KIA quan tâm đến việc đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào.

Tương thích Apple CarPlay và Android Auto

Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh bỏ tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh ra khỏi các trang bị cơ bản của họ, thương hiệu đến từ Hàn Quốc lại đưa vào. Đó chắc chắn là một bước đi thông minh từ phía KIA vì điều này cho phép người dùng tùy chọn truy cập các ứng dụng trên điện thoại của họ khi đang lái xe. Ngoài ra, kết nối không dây Bluetooth cũng thực sự hữu ích.

Cải thiện hiệu suất nhiên liệu

Động cơ của KIA Soluto mới được đánh giá cao trong việc góp phần cải thiện hiệu suất nhiên liệu của xe. Do đó, Soluto có được sự cân bằng giữa công suất và hiệu suất.

Nhược điểm trên KIA Soluto

Ra vào chật chội

Thiết kế mái xe của Soluto khá thấp có nghĩa là ngay cả những người trưởng thành cỡ trung bình cũng sẽ phải cúi xuống để vào trong. Húc đầu vào chắc chắn là một mối nguy hiểm đối với những người cao hơn.

Xe KIA Soluto chạy gia đình có tốt không?

KIA Soluto 2020
KIA Soluto

Được Hãng xe ô tô KIA định hướng là chiếc xe giá rẻ ở phân khúc Sedan hạng B, tập trung đánh vào đối tượng khách hàng mua xe dùng để kinh doanh. Chiếc KIA Soluto ngay lập tức giành lấy được những vị trí cao trong bảng xếp hạng những dòng xe bán chạy nhất tháng, kể từ khi ra mắt vào năm 2019.

Xe KIA Soluto chạy gia đình có tốt không?

KIA Soluto có nhiều phiên bản khác nhau với giá bán đều hợp lý, chi phí vận hành thấp… cho nên nó không chỉ bó gọn trong nhu cầu thương mại mà còn phù hợp cho đa dạng nhu cầu khác của khách hàng.

Nên mua xe KIA Soluto phiên bản nào?

KIA cung cấp 4 phiên bản Soluto mới tại thị trường Việt Nam, Trong đó, phiên bản Soluto AT Deluxe được đánh giá là sự lựa chọn hợp lý nhất. Bởi lẽ, nó được trang bị khá nhiều tiện nghi công nghệ hàng đầu như: đèn LED chạy ban ngày, vô-lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, màn hình giải trí tương thích Apple CarPlay và Android Auto, ghế ngồi bọc da, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi… Trong khi giá bán không chênh lệch nhiều với phiên bản số sàn.

Nếu muốn những tính năng cao cấp hơn như: cốp sau mở điện, hệ thống ga tự động Cruise Control, chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc… thì thiết nghĩ Soluto AT Luxury chính là chiếc xe bạn đang tìm kiếm.

Nhìn chung, tùy thuộc vào nguồn ngân sách cho phép và nhu cầu sử dụng mà người mua quyết định xem nên lựa chọn phiên bản KIA Soluto nào để phù hợp nhất với mình.

Xe KIA Soluto có bền không?

KIA Soluto 2020
KIA Soluto

KIA Soluto là mẫu xe tương đối mới trên thị trường – mới bước sang năm thứ 2 nhưng chiếc sedan này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của các đơn vị đánh giá độc lập danh tiếng trên toàn cầu về độ bền, giống với những chiếc xe KIA khác. Điều đó được chứng minh rằng, kể từ khi ra mắt đến nay, chưa có chiếc Soluto nào bị triệu hồi.

KIA cho biết, Soluto mới đi kèm với gói bảo hành giới hạn 36 tháng hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Nên mua xe KIA Soluto cũ hay mới?

Kia Soluto mới ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2019 và chưa có phiên bản cập nhật. Do đó, lựa chọn mua Soluto cũ hay mới là tùy thuộc vào quyết định của người dùng.

Có nên mua xe KIA Soluto trả góp không?

KIA Soluto có giá bán từ 369.000.000 đến 474.000.000. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe KIA Soluto mà nguồn tài chính không đủ thì phương án vay mua xe trả góp là lựa chọn tối ưu nhất.

Với nhiều ưu điểm như: số tiền vay linh hoạt lên đến 80% giá trị xe, lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng… hình thức vay mua xe KIA Soluto trả góp đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Xe KIA Soluto có tốn xăng không?

KIA Soluto 2020
KIA Soluto

Khi chạy trên đường cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu của KIA Soluto khoảng 5,26 lít/100km. Trong khi, nếu vận hành dừng đỗ liên tục trong thành phố, Kia Soluto AT Luxury sẽ ở mức dao động từ 7,16 – 9,1 lít/100 km. Tuy không phải là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc nhưng chắc chắn Soluto không phải là một chiếc xe tốn xăng.

Có nên mua xe KIA Soluto không?

KIA Soluto mới nổi bật trong phân khúc sedan hạng B bởi kích thước nhỏ gọn và thiết kế bên ngoài phong cách, được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nhưng ẩn sâu bên trong lại là không gian lưu trữ rộng rãi, công nghệ tiện lợi khiến nó trở thành một lựa chọn thông minh cho các gia đình trẻ.

Tìm mua xe Kia Soluto giá tốt TẠI ĐÂY.