trang chủ tin tức Thị trường xe Mazda cũ

Thị trường xe Mazda cũ

Mazda là một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất hiện nay, với những ưu điểm như an toàn, trẻ trung, hiện đại, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng,.. tại thị trường Việt Nam, xe Mazda phân phối chủ yếu các dòng xe gia đình thông dụng như: Mazda2, Mazda3, Mazda5, Mazda6, CX-5, BT-50,..

Giới thiệu chung xe Mazda cũ

mazda-6-2021

Mazda từng gặp không ít khó khăn dưới sự lắp ráp và phân phối bởi Liên doanh ô tô Hòa Bình VMC và phải ngừng kinh doanh từ năm 2005. Tuy nhiên sau khi Trường Hải Auto được ủy quyền sản xuất và phân phối thương hiệu này, Mazda như diều gặp gió đã xây dựng được vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Một số dòng xe Mazda khá thành công có thể kể ra như Mazda 3, Mazda CX-5 hay Mazda CX-8. Các dòng xe cũng đạt doanh số khá tốt và gần như không có dòng xe nào lâm vào cảnh ế ẩm. Việc thấu hiểu tâm lý khách hàng trong nước giúp Mazda dễ dàng chinh phục khách hàng, cùng với chất lượng sản phẩm liên tục được cải thiện qua từng năm.

Chính sự phát triển mạnh mẽ của Mazda Việt Nam, thị trường xe Mazda cũ cũng phát triển nhanh chóng và khá nhiều lựa chọn dành cho khách hàng quan tâm đến những mẫu xe này. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa triển khai dịch vụ xe Mazda cũ chính hãng như các hàng xe khác. Giúp người dùng có các lựa chọn chất lượng như những thương hiệu như Ford hay Toyota.

Giá xe Mazda cũ

Bảng giá một số dòng xe Mazda cũ phổ biến:

  • Giá xe Mazda 3 cũ từ 195 – 825 triệu đồng
  • Giá xe Mazda CX-5 cũ từ 570 - 1.050 triệu đồng
  • Giá xe Mazda 6 cũ từ 153 – 900 triệu đồng
  • Giá xe Mazda 2 cũ từ 270 – 578 triệu đồng
  • Giá xe Mazda BT-50 cũ từ 350 – 630 triệu đồng
  • Giá xe Mazda CX-8 từ 1.080 – 1.120 triệu đồng

Lý do nên mua xe Mazda cũ

Tương tự các dòng xe Mazda mới, xe Mazda cũ khá nổi bật với thiết kế. Với các dòng Mazda cũ gần đây, ngôn ngữ thiết kế KODO sẽ không lỗi thời theo thời gian, trong khi các dòng xe Mazda cũ khoảng hơn 10 năm trở lại đây, ngôn ngữ thiết kế trẻ trung, năng động vẫn giúp cho các dòng xe này khá bắt mắt dù đã ra mắt nhiều năm.

Khả năng sửa chữa tương đối dễ dàng, phụ tùng thay thế sẵn có cũng là những điểm thuận lợi cho người dùng các dòng xe Mazda cũ. Đặc biệt một số chi tiết trên xe Mazda cũ có thể dùng chung với các thương hiệu khác là những tiện lợi khó dòng xe nào có được.

Do đó, một số dòng xe Mazda cũ được sản xuất từ thời Liên doanh ô tô Hòa Bình VMC vẫn được săn đón như Mazda 323, 626 hay Mazda Premacy. Các dòng xe này cũng được người dùng ưa chuộng bởi yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sử dụng bảo dưỡng thấp.

Mục đích mua xe Mazda cũ để làm gì?

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển thương hiệu Mazda tại Việt Nam, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản luôn hướng đến phục vụ nhu cầu của số đông khách hàng. Chính vì vậy, Mazda phân bổ các dòng xe của mình gần như mọi phân khúc xe phổ thông, từ sedan và hatchback cỡ nhỏ cho đến dòng xe bán tải chuyên để chở hàng.

Ngoài ra, phục vụ cho các khách hàng thường xuyên di chuyển đa địa hình, Mazda còn có các dòng xe SUV Crossover như Mazda CX-5 với 5 chỗ ngồi hay Mazda CX-8 với 7 chỗ ngồi

Đối tượng nên mua xe Mazda cũ

Nếu bạn đang mua xe lần đầu nhưng muốn lựa chọn một dòng xe có các tiện ích cao cấp và khả năng bảo vệ cao, xe Mazda 2 cũ sẽ là lựa chọn tốt với số tiền bỏ ra. Dòng xe này được trang bị nhiều hệ thống an toàn cao cấp nhưng mức giá trên thị trường ô tô cũ khá vừa phải.

Bạn tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi, phù hợp với nhiều nhu cầu công việc, cá nhân hoặc gia đình, kiểu dáng thiết kế hiện đại, bắt mắt, xe Mazda 3 cũ sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Mazda 6 cũ sẽ phù hợp với những ai cần một chiếc xe rộng rãi, thiết kế đẹp, thuận tiện cho việc tiếp khách, giao thiệp với đối tác. Trong khi Mazda CX-5 cũ dành cho các khách hàng thường xuyên di chuyển trên địa hình phức tạp, cần một chiếc xe cao ráo để tiện đi lại. Ngoài ra, Mazda CX-8 cũ phù hợp với khách hàng có gia đình đông người, tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi có thể đủ chỗ cho cả gia đình.

Thủ tục mua xe Mazda cũ

Ngày nay thủ tục mua xe Mazda cũ cũng khá đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị sẵn giấy tờ cá nhân như CMND, hộ khẩu… hoặc Đăng ký kinh doanh, con dấu với khách hàng doanh nghiệp

Bước 2: Ký biên nhận đặt cọc chờ ra công chứng mua bán xe Mazda cũ

Bước 3: Công chứng hợp đồng mua bán và thanh toán khoản còn lại

Bước 4: Đóng lệ phí trước bạ tại chi cục thuế trực thuộc nơi ở hoặc điểm đăng ký kinh doanh

Bước 5: Đăng ký đổi quyền sở hữu xe. Với trường hợp khác tỉnh thành phố, người mua xe sẽ được cấp biển số mới và thu hồi biển số cũ

Bước 6: Đăng kiểm lại trong trường hợp xe đăng ký khác tỉnh thành phố và có biển số mới

Các dòng xe nên mua xe Mazda cũ

Mazda 3 cũ

Tương tự Mazda 3 mới, dòng xe này có đầy đủ phiên bản sedan và hatchback cùng một loạt các phiên bản khác nhau. Dòng xe này từng gặp các vấn đề khác nhau, từ động cơ SkyActiv-G liên tục gặp lỗi vì nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn, hay gần đây nhất là hệ thống phanh tự động gặp lỗi và gặp sự cố ngay tại một cuộc thử nghiệm không chính thức.

Tuy nhiên hầu hết vấn đề đều được nhà sản xuất nghiên cứu và khắc phục. Chính vì vậy các dòng xe Mazda 3 cũ đều khá ổn định, bền bỉ và sở hữu các tính năng an toàn và tiện nghi khá cao cấp. Ngoài ra, mức giá xe Mazda 3 cũ cũng tương đối thấp nếu so với các dòng xe đồng hương như Honda Civic hay Toyota Corolla Altis trên thị trường xe cũ.

Mazda CX-5 cũ

Có đến 2 thế hệ Mazda CX-5 cũ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên cả hai đều sử dụng nền tảng SkyActiv mới nhất của Mazda trong thiên niên kỷ mới. Do đó, cả hai đều sở hữu những đặc tính nổi bật như khả năng vận hành mạnh mẽ, tinh tế, trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu. Ngoài ra, khả năng bảo trì, bảo dưỡng và phụ tùng thay thế luôn sẵn có, chính vì vậy Mazda CX-5 cũ cũng là một trong những dòng xe Mazda cũ đáng cân nhắc.

Mazda 6 cũ

So với các lựa chọn trong phân khúc sedan hạng D như Toyota Camry cũ hay Honda Accord cũ, Mazda 6 cũ có mức giá khá mềm, nhờ được lắp ráp trong nước. Mazda 6 cũng là có 2 thế hệ tại Việt Nam. Thế hệ Mazda 6 cũ từ 2003 – 2005 đã có kiểu dáng khá hiện đại, trong khi Mazda 6 cũ từ 2013 đến nay đã sở hữu kiến trúc SkyActiv đương thời. Chính vì vậy lựa chọn một chiếc Mazda 6 cũ cũng có nghĩa bạn sở hữu một chiếc xe hiện đại nhưng với giá bán khá phải chăng..

(Theo car.vn)