trang chủ tin tức Xe ô tô cũ có nên mua bảo hiểm không???

Xe ô tô cũ có nên mua bảo hiểm không???

Mua bảo hiểm ô tô là giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện và hiệu quả nhất, nhằm giảm thiểu mọi rủi ro có thể xảy ra. Tuy nhiên, nhiều người chỉ quan tâm và cho rằng xe mới thì mới cần mua bảo hiểm và được bảo vệ, còn đối với xe ô tô cũ thì không cần thiết. Vậy có nên mua bảo hiểm cho xe ô tô cũ?

Khái quát chung về bảo hiểm dành cho xe ô tô cũ

Theo quy định của các công ty bảo hiểm thì đối với những chiếc xe ô tô có thời hạn sử dụng dưới 3 năm sẽ được áp dụng như xe mới. Còn xe ô tô cũ là những chiếc xe đã được sử dụng trên 3 năm và đang nằm trong thời gian lưu hành theo từng loại xe. Thời gian lưu hành của xe ô tô chở người là không quá 20 năm; không quá 25 năm đối với xe chở hàng; không quá 17 năm đối với xe chuyển đổi công năng. Hiện có rất nhiều gói bảo hiểm khác nhau dành cho xe ô tô cũ với những chính sách bảo vệ khác nhau. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của bản thân mà bạn có thể lựa chọn gói phù hợp.

Bảo hiểm ô tô cũ áp dụng cho xe có thời hạn sử dụng trên 3 nămBảo hiểm ô tô cũ áp dụng cho xe có thời hạn sử dụng trên 3 năm

Bảo hiểm vật chất: Bảo hiểm vật chất chính là loại bảo hiểm thân vỏ với mức phí đóng bảo hiểm một năm sẽ bằng 1,5% giá trị của xe. Khi mua loại bảo hiểm này chủ sở hữu xe sẽ được phía công ty bảo hiểm chi trả khi xe bị va đập, tai nạn, động cơ xe bị hỏng do thủy kích, bị lật, đổ,…

Bảo hiểm mất cắp bộ phận: Trong thời gian mua bảo hiểm, nếu xe của bạn không may bị mất cắp một trong những bộ phận trên xe, thì chủ xe sẽ được bồi thường dựa theo giá trị những bộ phận đã bị mất cắp. Tùy vào điều kiện của hợp đồng bảo hiểm thì mức bồi thường tổn thất sẽ khác nhau. Đối với những xe mua bảo hiểm có thời hạn 1 năm thì sẽ được bồi thường 1 lần cho mỗi bộ phận bị mất. Đối với những xe mua bảo hiểm có thời hạn trên 1 năm thì mỗi bộ phận sẽ được bồi thường 2 lần.

Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe: Nếu người ngồi trên xe không may gặp tai nạn rủi ro sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường. Mức bồi thường tối đa ở mức 50 triệu đồng trên 1 vụ tại nạn đối với mỗi người bị tai nạn.

Bảo hiểm sửa chữa ở gara tự chọn: Đối với gói bảo hiểm này, chủ xe sẽ được tự chọn gara sửa chữa xe của mình nếu xe gặp vấn đề. Mức phí để mua gói bảo hiểm này sẽ được tính bằng mức phí bảo hiểm thông thường và cộng thêm từ 5 -20 % tùy vào thời hạn đã sử dụng của xe.

Bảo hiểm thiệt hại xảy ra ngoài lãnh thổ: Thông thường, phía công ty bảo hiểm sẽ chỉ chi trả bồi thường nếu xe của bạn gặp rủi ro ở tại lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, nếu mua gói bảo hiểm thiệt hại xảy ra ngoài lãnh thổ thì xe vẫn được bồi thường thiệt hại nếu gặp tai nạn ở những lãnh thổ khác. Mức phí tham gia gói bảo hiểm này sẽ bằng phí bảo hiểm cộng với 50% của phí bảo hiểm hiểm thông thường. Các lãnh thổ được bảo hiểm sẽ được xác định theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Mua bảo hiểm ô tô sẽ được chi trả bồi thường nếu xảy ra tai nạnMua bảo hiểm ô tô sẽ được chi trả bồi thường nếu xảy ra tai nạn

Những lợi ích khi mua bảo hiểm cho xe ô tô cũ

Mua bảo hiểm dù là cho xe mới hay xe cũ đều mang lại những lợi ích thiết thực tới cho người mua. Tham gia bảo hiểm cho ô tô cũ là giải pháp giúp bảo vệ xe và người dùng một cách hiệu quả nhất và an toàn trước những rủi ro có thể xảy ra. Mua bảo hiểm cho xe ô tô cũ chính là cách giúp bạn tiết kiệm tài chính hiệu quả. Bởi nếu không xe của bạn gặp tai nạn hoặc vấn đề nào đó, thì sẽ được bảo hiểm chi trả bồi thường thiệt hại theo quy định. Tùy vào gói bảo hiểm và mức phí tham gia bảo hiểm thì chủ xe sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm khác nhau. Nếu xe gặp sự cố, bạn có thể tùy chọn gara sửa chữa với mức chi phí không đáng kể. Hoặc nếu xe bạn gặp bất cứ vấn đề nào như tai nạn, mất cắp, hỏng hóc thì đều được phía công ty bảo hiểm chi trả bồi thường.

Nhiều người cho rằng xe ô tô cũ thì không cần mua bảo hiểm nhưng trên thực tế thì mức độ rủi ro của chúng còn cao hơn nhiều so với xe mới. Ô tô cũ do thời gian sử dụng lâu dài nên các bộ phận trên xe sẽ thường hay gặp phải trục trặc, thường xuyên phải sửa chữa. Vậy việc mua bảo hiểm ô tô cũ là điều cần thiết.

Như vậy, có thể thấy rằng, dù với mua xe ô tô cũ hay xe mới thì lựa chọn mua bảo hiểm đều mang lại cho chủ xe những giá trị và lợi ích thiết thực nhất. Mua bảo hiểm chính là cách bảo vệ tài sản và tài chính của bạn một cách an toàn, hiệu quả nhất. Vì vậy, nên mua bảo hiểm cho ô tô cũ để được bảo vệ toàn diện nhất trước những rủi ro có thể xảy ra.