trang chủ tin tức Logo mới của Kia có sự nhầm lẫn "Dở khóc dở cười"

Logo mới của Kia có sự nhầm lẫn "Dở khóc dở cười"

Logo mới của Kia bị nhầm thành KN

Kia ra mắt logo mới năm 2021 nhưng dường như thiết kế này khiến một số người quan tâm không thể đọc được tên hãng.

Thiết kế mới của logo Kia (KIA) đã dẫn đến việc tìm kiếm chữ "KN car" thay vì "Kia car". Sự nhầm lẫn còn thể hiện ở những câu hỏi trên một số diễn đàn, khi ai đó đăng ảnh một chiếc Kia Carnival và hỏi: "Mẫu xe KN?".

Nguyên nhân nhầm lẫn có thể do thiết kế mới nối liền cả ba chữ cái trong tên thương hiệu, và khiến cặp chữ IA dính nhau trông như chữ N.

Logo cũ (trái) của hãng Kia và logo mới bị một số người đọc nhầm thành KN.
 

Logo cũ (trái) của hãng Kia và logo mới bị một số người đọc nhầm thành KN.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy hiện tượng nhầm lẫn này không chỉ xảy ra ở Mỹ, khi cả một số khách hàng ở Australia, Canada hay Anh cũng gõ những cụm từ tìm kiếm kỳ lạ, kiểu "KN SUV", "giá xe thương hiệu KN", và "thương hiệu xe điện KN". Những tìm kiếm ở Mỹ cũng tương tự và gồm "Thương hiệu ôtô KN là gì", "Xe KN Carnival", "KN là gì", hay "Xe KN Telluride".

Theo đó, mỗi tháng, có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm cho cụm từ "Xe KN" (KN car). Cùng thời điểm, trang Tire Meets Road ghi nhận 1,83 triệu lượt tìm kiếm với từ "Kia", vì thế con số 30.000 chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Tuy nhiên, dường như điều đó cũng đủ để khi ai đó chỉ cần gõ "KN c" là đã có một số đề xuất tìm kiếm hiện lên gồm "KN car" và "KN car brand".

Những dữ liệu này có thể là tin xấu, nhưng lại chứa đựng khía cạnh thú vị, rằng tất cả những người đã gõ tìm kiếm như trên đều quan tâm tới xe Kia và chủ động tìm hiểu kể cả khi họ không biết đó là gì. Con số 30.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng nếu chia đều, tức mỗi ngày khoảng 1.000 người, hay mỗi giờ lại có khoảng 41 người tìm kiếm thông tin về Kia hoặc xe của hãng.

Thực tế, logo mới của Kia từng lần đầu xuất hiện trên mẫu Imagine Concept ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva (Thụy Sĩ) năm 2019. Hãng xe Hàn đồng thời thể hiện mục tiêu nhắm đến dòng xe điện mới, các dịch vụ di chuyển mới cũng như các dịch vụ khác đi kèm.

(Nguồn: vnexpress.net)