trang chủ tin tức Suzuki Hybrid Ertiga - làn gió mới trong phân khúc MPV Hybrid

Suzuki Hybrid Ertiga - làn gió mới trong phân khúc MPV Hybrid

Suzuki Hybrid Ertiga mẫu xe tiên phong phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam. Ngoại hình thể thao, nội thất tiện nghi, loạt tính năng mới cùng động cơ Smart Hybrid khiến Hybrid Ertiga được xem là một trong những lựa chọn thông minh của gia đình Việt.

 Dòng xe MPV 7 chỗ thoải mái và tiện nghi

Dòng xe MPV 7 chỗ thoải mái và tiện nghi

Xe đa dụng nói chung hay MPV nói riêng đang chiếm thị phần khá lớn trong thị trường ô tô Việt Nam. Theo thống kê của VAMA, tính đến tháng 7/2022, có 26.629 chiếc MPV được bán ra thị trường, chiếm 15,9% trong tổng doanh số 167.460 của cả nhóm xe du lịch.

Để nâng tầm trải nghiệm của khách hàng, Suzuki cho biết dòng xe được cải tiến về trang bị, động cơ kèm mức giá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Suzuki - Liên tục cải tiến vì người dùng

Các mẫu xe của Suzuki thuyết phục người dùng bằng sự thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm.

Doanh số bán hàng tăng dần trong những năm qua của Suzuki tại Việt Nam là minh chứng rõ nhất. Trong năm 2020 (tính đến tháng 11), tổng doanh số ô tô của Suzuki đạt 11.936 xe, tăng 14% so với năm 2019 (10.466 xe).

Bước sang năm 2021, doanh số của Suzuki đạt 11.988 xe, một kết quả khả quan trong tình hình cả nước chống chọi với dịch bệnh.

Khi ngành công nghiệp ô tô dần chuyển mình với cuộc cách mạng điện khí hóa, Suzuki cũng không đứng ngoài cuộc. Ngày 28/9/2022, hãng xe Nhật Bản đã chính thức cho ra mắt Hybrid Ertiga, mẫu xe MPV 7 chỗ đầu tiên tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường dành cho phân khúc khách hàng gia đình.

Suzuki Hybrid Ertiga 2022 đáp ứng nhu cầu thực dụng của người tiêu dùng Việt

Suzuki Hybrid Ertiga 2022 đáp ứng nhu cầu thực dụng của người tiêu dùng Việt

Việc ứng dụng động cơ Hybrid đi kèm những ưu điểm của thế hệ Ertiga trước đó như gọn nhẹ, tiết kiệm, mức giá hợp lý được xem là điểm sáng chiến lược giúp Hybrid Ertiga trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong nhóm MPV phổ thông cho gia đình.

SHVS – Bước tiên phong trong phân khúc MPV

Xe MPV phổ thông đã có mặt tại Việt Nam từ lâu nhưng phải sau năm 2018, phân khúc này mới thực sự bùng nổ. Suzuki là một trong những hãng xe “tham chiến” sớm nhất trong phân khúc xe đa dụng phổ thông từ giai đoạn đó.

Việc Suzuki Hybrid Ertiga ra mắt với động cơ có tên gọi hệ thống Hybrid thông minh của Suzuki (SHVS) chính là bước tiến tiếp theo thể hiện tinh thần cải tiến của Suzuki: tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, đảm bảo thoải mái và an toàn mà vẫn trong tầm giá.

Công nghệ này gồm sự kết hợp giữa động cơ xăng 1,5L và mô-tơ điện ISG, cho ra tổng công suất 104,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút.

So với phiên bản trước, Hybrid Ertiga mạnh hơn 2 mã lực và 1,2 Nm. ISG đóng vai trò như một máy phát điện và mô-tơ khởi động. Ở vai trò máy phát điện, ISG giúp nhận và chuyển năng lượng đến pin để lưu trữ khi giảm tốc.

Khi xe khởi động, mô-tơ điện giúp hỗ trợ thêm công suất khi tăng tốc. Nhờ đó, mô-tơ điện ISG giúp xe vận hành trơn tru, êm ái hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Hybrid Ertiga tiết kiệm 20% nhiên liệu so với phiên bản tiền nhiệm

Hybrid Ertiga tiết kiệm 20% nhiên liệu so với phiên bản tiền nhiệm

Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Hybrid Ertiga chỉ từ 5,05 lít/100 km, tiết kiệm đáng kể so với nhiều mẫu xe khác trong phân khúc.

Xe được áp dụng chính sách bảo hành lên đến 36 tháng hoặc 100.000 km, riêng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin lithium-ion có thời hạn bảo hành 5 năm hoặc 100.000km (tùy điều kiện đến trước).

Mức tiêu hao khoảng 5 lít cho 100 km trong điều kiện hỗn hợp được đánh giá là ấn tượng đối với một mẫu xe MPV 7 chỗ, lợi thế của Hybrid Ertiga khi phần lớn người dùng MPV phổ thông là khách hàng gia đình hay kinh doanh dịch vụ đều rất quan tâm đến vấn đề cải tiến công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu thân thiện mỗi trường và chi phí sử dụng.

Suzuki Hybrid Ertiga - Nâng tầm trải nghiệm của gia đình

Ngoại hình của Suzuki Hybrid Eritga cũng thay đổi với lưới tản nhiệt thiết kế mới dạng 3D, phía trên cửa sau trang trí bằng thanh chrome bắt mắt. So với thế hệ Ertiga trước, Hybrid Ertiga được bổ sung đèn tự động đi kèm tính năng Guide Me Light, hỗ trợ chiếu sáng để người lái khi tìm xe hoặc vào nhà sau khi đã khóa xe.

Đây là tính năng thường xuất hiện trên các mẫu xe sang. Ngoài ra, mẫu MPV này còn được trang bị gương chiếu hậu gập điện tích hợp báo rẽ, cửa hậu tự động cùng hệ thống tiện ích hiện đại bên trong khoang lái như màn hình giải trí đa phương tiện 10 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay.

Trang bị hiện đại và tiện nghi giúp các gia đình có những trải nghiệm hằng ngày thoải mái

Trang bị hiện đại và tiện nghi giúp các gia đình có những trải nghiệm hằng ngày thoải mái

Ngoài ra, xe còn được nâng cấp về hệ thống an toàn với camera 360 độ, kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống cân bằng điện tử ESP thế hệ mới, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, cảnh báo điểm mù trên kính hậu, đặc biệt là tính năng cảm biến lùi.

Với hàng loạt công nghệ hiện đại được Suzuki nâng cấp từ ngoại hình thể thao, bề thế, nội thất tiện nghi và rộng rãi đến động cơ “lai” tiết kiệm nhiên liệu, Hybrid Ertiga mong muốn mang lại cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn, an toàn và thoải mái trên mọi hành trình.

Với hàng loạt tính năng ấn tượng, Suzuki Hybrid Ertiga trở thành mẫu xe tiên phong trong phân khúc MPV tại Việt Nam sở hữu công nghệ Hybrid thông minh, đi kèm nhiều trang bị, công nghệ hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng hợp lý.

Xe được phân phối với 3 phiên bản và 6 màu sắc đa dạng, kèm mức giá bán lẻ đề xuất như sau: phiên bản Hybrid Ertiga MT có giá 539 triệu đồng, phiên bản Hybird Ertiga AT có giá 609 triệu đồng và phiên bản cao cấp hơn Hybrid Ertiga Sport Limited có giá 678 triệu đồng.

Hybrid Ertiga xứng đáng được xem là sự lựa chọn thông minh cho mọi gia đình Việt.

Hybrid Ertiga xứng đáng được xem là sự lựa chọn thông minh cho mọi gia đình Việt.

Sau khi ra mắt, Hybrid Ertiga sẽ làm phong phú thêm danh mục xe xanh đang còn yếu thế tại Việt Nam. Những khách hàng gia đình hoặc khách hàng mua xe chạy dịch vụ cũng sẽ có thêm một sự lựa chọn vô cùng sáng giá, mang lại giá trị kinh tế tối ưu cho người dùng. Một cung đường thêm ngàn tận hưởng chính là khi mỗi thành viên trên chuyến xe đều thoải mái với các tiện nghi hiện đại cũng như các cải tiến mới từ Suzuki.

(Nguồn: baomoi.com)